TIN MỚI
Loading...
Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Tắm mát cho con

Bé từ 3 - 6 tháng tuổi, bắt đầu lớn nhanh nên việc tắm trong thau không còn thích hợp nữa. Lúc này, mẹ cần cho bé làm quen với bồn tắm. Để tạo sự chuyển tiếp dễ dàng và giúp bé thích nghi, mẹ thử áp dụng những "chiêu" dưới đây xem sao nhé.

Tắm mát mỗi ngày

Mẹ hãy tắm cho con hàng ngày, vì bé thường xuyên hoạt động nên rất mau bị bẩn. Tắm rửa trong bồn thường khó khăn hơn so với dùng thau, nên bạn cần vận dụng tư thế cúi thấp lưng xuống gần bồn khi tắm, đồng thời chuẩn bị và đặt sẵn những vật dụng tắm rửa cần thiết ngang tầm tay với.
Bé được mẹ tắm mát này. (Ảnh: Internet)

Lưu ý rằng mực nước trong bồn không được cao quá 10 - 13cm, có thể dùng thêm một chiếu chiếu nhựa với độ bám dính tốt đặt dưới đáy bồn đề phòng bé bị trượt ngã. Quan trọng hơn là mẹ đừng để bé một mình hoặc quay lưng làm việc khác nhé.

Vui đùa khi tắm

Nếu bé đã ngồi vững thì sau khi tắm thau xong, mẹ có thể cho bé vui đùa thêm vài phút để tận hưởng cảm giác thích thú. Nếu nhà có 2 thiên thần, mẹ hãy cho bé tắm chung. Các bé vui đùa cùng nhau khi tắm sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian hơn.

Trẻ con rất thích thú với bọt xà phòng, nên mẹ có thể tạo thêm nhiều bọt trong nước để tăng hứng thú. Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý với bé gái vì bọt có thể gây sưng tấy ở bộ phận sinh dục. Thỉnh thoảng, bạn nên cùng tham gia trò chơi với bé khi tắm.

Chọn cho bé đồ chơi thích hợp
Khi bé đã quen, mẹ nên cho bé "tận hưởng" hết các vật dụng đồ chơi để vui đùa lúc tắm. Đồ chơi phải đảm bảo sạch sẽ, không bén nhọn, nhẹ vừa phải và không tắm nước. Những loại đồ chơi làm bằng nhựa cứng như lục lạc, ly cốc… đều thích hợp cho bé khi tắm. Một số đồ chơi kiểu dáng cũ như chiếc thuyền hay con vịt cũng đem lại hứng thú không kém cho bé.

Với bé lớn tháng hơn, có thể chọn đồ chơi dạng quyển sách không thấm nước, hoặc đồ chơi tạo cảm giác thích thú cho trẻ khi được dội nước lên người.

Nếu con sợ tắm bồn

Mẹ cần kiên nhẫn để tập cho bé làm quen dần. Ban đầu, có thể cho nước đầy thau, thả vào đó vài món đồ chơi, rồi cho thau vào hẳn bồn tắm và đặt thêm chiếu chống trượt bên cạnh. Sau đó, đặt trẻ và bồn để vừa tắm vừa chơi. Nếu bé thích bạn cũng có thể cho bé trèo vào trong thau. Điều này không có gì nguy hiểm, vì bé có thể trèo ra vào trong phạm vi thau tắm hoặc ngồi ở nơi có mực nước thấp trong bồn. Khi nước trong bồn được cho thêm vào từ từ, bé sẽ không nhận ra là mình đang tắm trong bồn chứ không còn trong thau nữa.

Tuy vậy, để giúp trẻ hoàn toàn yên tâm, mẹ có thể bước vào trong bồn tắm, bế bé lên và cùng vui đùa với con.

Trích: ebe.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét