TIN MỚI
Loading...
Thứ Hai, 4 tháng 8, 2014

Hướng dẫn vay vốn kinh doanh nhỏ

Kinh doanh online, mở shop, mua sạp chợ bán hàng… đang trở thành kênh khởi nghiệp của nhiều bà mẹ trẻ. Xoay vốn cách nào để bắt đầu hoặc bổ sung trong quá trình kinh doanh với chi phí thấp và hiệu quả nhất là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

Vay mượn bạn bè, người thân là cách làm phổ biến bởi kênh huy động này hầu như không phải trả lãi vay, không bị áp lực về thời hạn trả nợ. Tuy nhiên, làm theo cách này số tiền thường nhỏ, lẻ tẻ và mất thời gian thuyết phục mọi người. Trong một số trường hợp, người cho vay cần tiền đột xuất, yêu cầu trả nợ ngay, khi đó chị em rất bị động và lại phải ngược xuôi tìm mối vay mới. Cũng có không ít câu chuyện tình thân bị sứt mẻ khi người thân, hoặc bạn bè đòi tiền, nhưng vì lý do nào đó, người vay chưa trả kịp.
E ngại những bất tiện trên, đồng thời do vốn vay chủ yếu phục vụ cho kinh doanh, nhiều khi mang tính thời vụ nên nhiều chị em muốn được đáp ứng vốn ngay khi có nhu cầu. Với suy nghĩ rằng phải qua các thủ tục rườm rà của ngân hàng, họ thường tìm vốn qua vay nóng hoặc qua công ty tài chính có thủ tục nhanh gọn nhưng lãi suất rất cao.

Muốn tránh những bất lợi của các kênh vay vốn trên, chị Hải, một bà mẹ trẻ 2 con, đang là chủ một cửa hàng Mẹ và Bé, đã bỏ thời gian tìm hiểu dịch vụ của các ngân hàng. Khác với trước kia, các ngân hàng không mấy quan tâm đến nhóm khách hàng là tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể, thì nay hầu hết các ngân hàng lớn như Sacombank, TCB, Eximbank, VPBank, ACB đều tung ra sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng trên.

Qua tìm hiểu, chị Hải nhận thấy vay ngân hàng được hưởng mức lãi suất rất có lợi cho khách hàng, chỉ từ 8 – 13%/năm. Trong khi đó, mức lãi suất phải trả nếu vay tín dụng đen cao gấp 3 lần. Tuy nhiên, điều chị quan tâm hơn là thời gian phê duyệt, thủ tục hồ sơ, hạn mức vay.

So sánh các sản phẩm tương tự trên thị trường, cuối cùng chị Hải ưng ý với sản phẩm cho Vay Hộ kinh doanh của TCB, với ưu điểm đơn giản hóa thủ tục đến mức thấp nhất. Điều kiện cho vay rất đơn giản, chỉ yêu cầu khách hàng trong độ tuổi từ 18- 65 tuổi, không cần kinh nghiệm kinh doanh. Trong khi các ngân hàng khác … đều yêu cầu khách phải có đăng ký kinh doanh, TCB lại không quá chú trọng đến yếu tố này mà chủ yếu xét duyệt khoản vay dựa trên kinh nghiệm và tình hình kinh doanh thực tế của khách hàng.

Ngoài ra, Techcombank thiết kế sản phẩm cho vay Hộ kinh doanh với thời hạn vay đa dạng, như vay theo hạn mức với thời hạn tối đa 12 tháng hoặc vay theo món với thời hạn tối đa lên tới 84 tháng. Nhà băng cũng đưa ra các phương thức trả nợ linh hoạt như trả lãi hàng tháng, gốc trả cuối kỳ, gốc trả đều hàng tháng hoặc hàng quý…. Do cửa hàng có nhu cầu bổ sung vốn thường xuyên, chị Hải quyết định vay theo hạn mức để giảm thiểu thủ tục và tiết kiệm được lãi suất phải trả, chỉ cần làm hồ sơ một lần là có thể chủ động vay vốn mỗi khi cần và chủ động trả một phần hoặc toàn bộ gốc.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng và phương án kinh doanh, ngân hàng đưa ra nhiều hạn mức để khách tham khảo, từ vài trăm triệu đồng đến 5 tỷ đồng. Sau khi được nhân viên ngân hàng tư vấn, khách hàng biết được ngay hạn mức mình có thể vay. Trong trường hợp của chị Hải, nhờ có địa điểm tốt, phương án kinh doanh thuyết phục, ngân hàng xem xét tài trợ vốn lên đến 100% nhu cầu vốn vay... Khi cần bổ sung vốn gấp như nhập sữa trước thời điểm hãng điều chỉnh giá, chị Hải có thể sử dụng gói vay siêu tốc, thời gian từ khi chị liên hệ với ngân hàng, hoàn tất thủ tục và được giải ngân chỉ mất chưa đầy 12 giờ.

Trao đổi với PV, đại diện TCB cho biết, các cá nhân/ hộ gia đình/HKD đang hoạt động SXKD trên cả nước là các khách hàng có nhu cầu vay vốn thường xuyên và sử dụng nguồn vốn hiệu quả. Sản phẩm cho Vay tiểu thương và Cho vay siêu tốc, trong nhóm sản phẩm Cho vay hộ kinh doanh của TCB với thời hạn cho vay siêu nhanh, tối giản hóa các thủ tục, mang lại lợi ích đặc biệt cho nhóm khách hàng này. Với xu thế kinh doanh nhỏ lẻ đang phát triển hiện nay, những sản phẩm như vậy đang đáp ứng được nhu cầu thực tế và thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều khách hàng.
Trích: webtretho.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét